Giỏ hàng

HIỂU THẾ NÀO VỀ CÁC LOẠI TRÒNG KÍNH? LÀM THẾ NÀO ĐỂ CHỌN LỰA THÔNG MINH ?

Mắt kính/Tròng kính là một phần quan trọng quyết định chất lượng chiếc kính của bạn. 

Hãy cùng MiHAN TEAM giúp bạn tìm hiểu và tư vấn lựa chọn tròng kính phù hợp nhất.

Tròng kính có tác dụng như thế nào đối với mắt ?

Nếu bạn là một người sử dụng kính thuốc, đây sẽ là bộ phận quan trọng nhất của chiếc kính. Chúng có tác dụng bảo vệ đôi mắt và hỗ trợ điều chỉnh thị lực. Theo sự lựa chọn của bạn, tròng kính cũng sẽ quyết định loại kính mắt đó là gì: kính thuốc, kính mát, kính thời trang, kính bảo hộ,..

Các loại tròng kính có mặt hiện nay

Để lựa chọn 1 chiếc tròng chính xác và phù hợp, hãy đến ngay các phòng khám nhãn khoa hay các cửa hàng kính mắt uy tín để tiến hành kiểm tra thị lực miễn phí. 

Hiện nay, công nghệ nhãn khoa mới cho ra đời rất nhiều các loại tròng kính có công dụng khác nhau để người dùng có thể lựa chọn đa dạng. 

Tròng kính Đơn tròng

Đây là loại mắt kính có độ phổ biến cao nhất, hỗ trợ nhu cầu điều chỉnh khúc xạ với một mức độ số duy nhất. Trước đây, mắt kính đơn tròng thường sử dụng thủy tinh quang học làm vật liệu chính, tuy nhiên vẫn có nhược điểm cố hữu của thủy tinh là tương đối nặng và rủi ro gây tổn thương. Ngày nay, với công nghệ vật liệu mới, đơn tròng được tạo nên từ những vật liệu nhẹ hơn, phủ mạ bổ sung nhiều tính năng ưu việt, đáp ứng nhu cầu đa dạng của người dùng

Tròng kính hai tròng, đa tròng

Kính hai tròng, đa  tròng có khả năng giúp người dùng có khả năng nhìn rõ ở các vùng nhìn xa gần khác nhau. Đây là loại tròng giúp người nhìn có tầm nhìn liền mạch, không kể khoảng cách nhìn với độ sâu lấy nét tự nhiên hơn so với các loại kính đơn tròng trước đây. Kính thích hợp với những người trên 40 tuổi hay đôi mắt đang lão hóa.

Tròng kính ngăn ánh sáng xanh

Ánh sáng xanh là nhóm ánh sáng có bước sóng thấp, gây hại cho da, mắt tương tự như tia UV. Ánh sáng xanh tồn tại ở mọi nơi, đặc biệt là màn hình các thiết bị kỹ thuật số như máy tính, điện thoại, ti vi, ipad...Nhịp sống hiện đại khiến chúng ta luôn luôn phải tiếp xúc với những nguồn ánh sáng xanh ấy liên tục, mỗi ngày. Một trong những giải pháp bảo vệ mắt toàn diện chính là tròng kính ngăn ánh sáng xanh, giúp bạn làm việc cả ngày với các thiết bị mà không lo đau đầu, mất ngủ.

Tròng kính phân cực 

Trước đây được sử dụng rộng rãi bởi các ngư dân hay người đi tàu thuyền vì có khả năng chống chói và ngăn chặn ánh sáng phản chiếu  từ bề mặt nước biển. Hiện nay, đây là loại tròng kính được ưa chuộng để làm kính thời trang. Chúng có tác dụng bảo vệ mắt, chống bụi bay vào mắt. Kính cung cấp hình ảnh chân thực và sắc nét cho người sử dụng. Ngày nay với những công nghệ hiện đại. kính phân cực được sản xuất với giá thành rẻ hơn, nên càng có nhiều người lựa chọn sử dụng loại tròn kính này. 

Tròng kính đổi màu (photochromic lenses )

Đây là loại tròng đặc biệt có khả năng chuyển sang màu tối khi ở ngoài trời nắng, và chuyển lại bình thường khi vào trong nhà.  Tròng kính đổi màu ngày càng trở nên phổ biến vì khả năng thích ứng linh hoạt đối với nhu cầu của người sử dụng. Đặc biệt tiện dụng vì có thể hoạt động như 1 chiếc tròng kính cận và 1 chiếc kính râm cool ngầu.

Các loại lớp phủ đặc biệt có trên tròng kính 

Những tròng kính có lớp phủ mạ đặc biệt sẽ có những tác dụng riêng cải thiện, hỗ trợ tầm nhìn của người sử dụng. 

Lớp phủ chống phản quang ( sắc nét, chống chói, chống lóa đèn )

Lớp phủ đặc biệt này có tác dụng bảo vệ mắt của bạn khỏi ảnh sáng phản xạ hay ánh sáng từ các nguồn khác gây ra. Đây là lớp phủ thường có trên loại tròng kính chất lượng cao, đi cùng các tác dụng như chống trầy xước hay bụi bẩn. Lớp phủ chống chói còn hỗ trợ tầm nhìn về đêm cho bạn, giúp bạn lái xe an toàn hơn. 

Lớp phủ chống trầy xước 

Lớp phủ này giúp hạn chế tối đa các vết xước xuất hiện trên bề mặt kính, giúp bảo vệ mắt kính và gia tăng tuổi thọ của kính. 

Lớp phủ siêu trượt nước/ bay hơi nhanh 

Lớp phủ ngăn chặn nước và hơi nước bám trên tròng kính làm người dùng thoải mái hơn trong quá trình sử dụng sản phẩm. 

Các lưu ý để chọn lựa tròng kính phù hợp 

"Đắt là tốt" không hoàn toàn đúng với các quyết định lựa chọn tròng kính, bạn nên chọn tròng phù hợp với mắt và nhu cầu sử dụng

Tùy vào nhu cầu sử dụng cá nhân, bạn cần lựa chọn mắt kính  có lớp phủ thích hợp. Bạn nên cân nhắc lời khuyên của bác sĩ nhãn khoa hay các chuyên gia thị lực. 

Với những thông tin được MiHAN TEAM chia sẻ phía trên, hi vọng bạn sẽ cân nhắc và lựa chọn được tròng kính thích hợp nhất với bản thân mình. 

 
 
 

Danh mục tin tức

Từ khóa